Gamut Superior RS3i âm thanh lớn , chân thực

0
158
Gamut Superior RS3i

Gamut Superior RS3i – loa monitor tân tiến, nhỏ gọn

RS3i là thế hệ ngoại hình lại hoàn toàn từ model loa vang bóng 1 thời S3, chỉ còn hình dáng tổng thể của thùng loa và kích cỡ là tương tự bản tiền nhiệm.Bản nâng cấp này mang dấu ấn lớn của nhà bề ngoài Benno Meldgaard. Ông tiếp quản công việc bề ngoài loa và các cấu trúc mạch điện tử từ kỹ sư Lars Gollar. Những cống hiến của Lars Gollar tại Gamut trong nhiều năm qua rất đáng trân trọng, và Meldgaard như 1 làn gió mới đã đẩy những thiết kế của hãng đi xa hơn về miền đất sáng tạo và chuẩn lượng.Những ai Nhất là thích những mẫu loa nhỏ có “âm thanh lớn” và có thể chi trả 19.990USD (bao gồm chi phí cho chân đỡ) thì nên đi nghe thử RS3i.

Gamut Superior RS3i

RS3i có độ trải dài âm bass và dải động ấn tượng đối với kích thước của nó. Những người nhận thức được mặt hạn chế của kiểu loa mini-monitor sẽ vui mừng vì tìm được RS3i, vì cặp loa này dễ hòa hợp với phòng nghe có kích thước nhỏ hay trung bình. Chúng tôi sẽ nói về ngoại hình và vị thế ngoài thị trường của sản phẩm/ loa này sau khi mô tả âm thanh của nó.Trình diễn âm thanh.Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, RS3i đã trình diễn thứ âm thanh ấn tượng, mượt mà và trơn tru, ko gò bó và hết sức rộng mở. Âm thanh tổng thể của chúng sẽ được cải thiện sau khoảng hơn 200 giờ chạy rà lần đầu/ và “tính động” ko hề bị mất đi theo thời gian. Khi đối diện với 1 dòng loa sống động, chúng tôi thường nghe thấy những âm thanh “quá khích” như thể loa đang ép tín hiệu chạy qua một máy nâng thêm áp. Với sự sáng tạo và đầu tư của Gamut, RS3i ko bị rơi vào tình trạng “làm quá” hay tỏ ra “gân guốc”. Trái lại, càng lắng nghe RS3i, chúng tôi càng yêu lối chơi “nhiệt tình với âm thanh” của đôi loa này. Âm thanh mà chúng tái tạo tiệm cận với màn trình diễn nhạc trực tiếp. Chúng tôi đã bị chìm đắm trong ko gian âm nhạc của RSi3 hàng giờ liền.Ngoài tính cởi mở và khoảng đạt, RS3i còn có thể tái tạo rõ âm rất tinh tế, ví dụ như các ngón tay của nghệ sĩ guitar trên dây đàn hay nhịp rung mờ dần của tiếng cồng đều được xử lý rất khéo léo. Ở bản “Count Your Blessings” trong album The Oxnard Sessions, Volume Two, các ca sĩ như Alison Krauss, Alanis Morissette và Björk giữ lại được chuẩn giọng “sắc lẻm” đặc trưng, song tiếng hát của họ ko bị the thé như khi được tái tạo qua 1 số model loa khác. Những giọng hát này có được sự hấp dẫn một phần nhờ âm vực cao ko max.

Khả năng kéo dài dải trầm của RS3i diễn tả rất rõ trong hệ thống mà chúng tôi setup. RS3i tái tạo âm trầm ở tần số 30Hz với biên độ mạnh, đây là tông thấp nhất có trong bài nhạc hiệu thính Check and Double của chúng tôi. Một số phản ứng của loa có khả năng/ do các hiệu ứng gia cường của phòng nghe song vẫn rất ấn tượng.Dải động rộng của RS3i cũng đã làm cho cảm thấy về cường độ âm thanh lớn hơn so với vẻ ngoài của nó. Tiếng trống và bass trong bản “One” của Alanis Morissett từ album Supposed Former Infatualion Junkie được diễn tả chắc nịch và có sức nặng.Âm bass và dải trung tần hài hòa với tiếng treble trong 1 tổng thể đồng nhất nên ko có quãng nào bị phô. Toàn dải âm thanh được RS3i tái tạo cân đối và nhanh nhạy, ko có tần số nào bị thụt lùi hay “chơi trội” tiến về trước, nhờ có giải pháp điều chỉnh vô cấp của bộ cắt tần.Tầng âm có độ sâu và rộng đáng nể, kéo dài vượt xa các cạnh biên ngoài của thùng loa. Độ cao của tầng âm mà RS3i sở hữu gần đạt tới đẳng cấp của model loa cột nhiều đường tiếng.Hình âm chính xác, tầng âm rộng mở và sự “biến mất” của các thùng loa – đó là ba trong số những phẩm tốt đáng ghi nhận của RS3i, chúng xứng đáng đứng trong top các kỳ vọng mà người sử dụng gửi gắm vào một loại loa treo chân đỡ hạng sang.Cấu trúc và bề ngoài.Cặp loa của Gamut sở hữu độ cao tầng âm ấn tượng Do đó vì chúng được trang bị loa mid/woocfer sợi giấy đặt hàng của Scan-Speak, kích thước 18cm, với các “lát cắt mỏng” được tạo góc hướng tâm có tác dụng triệt tiêu cộng hưởng xấu. Gamut cũng xử lý nón loa bằng dòng dầu Nhất là để giảm thiểu tình trạng khô, mỏng như giấy thường xuất hiện ở các nón loa bị xử lý kém. Loa tweeter dạng vòng nhẫn (ring-radiator) đặt hàng của Scan-Speak, kích thước 4cm, trang bị nắp che bụi có khả năng tùy chỉnh. Điểm cắt tần ở tần số 2.150Hz, cách chia bậc của bộ cắt tần ko theo tiêu tốt tuyến tính 6-, 12-, 18- hoặc 24dB, mà thay vào đó là 1 dải vô cấp bắt đầu ở mức 6dB dốc đều xuống mức triệt thoái hoàn toàn là 24dB. Kỹ sư trưởng Meldgaard cho biết giải pháp này giúp điều khiển tần số và trình diễn pha đạt được hiệu quả cao và chính xác nhất. Thùng loa có cổng phản hồi kiểu rear-firing cho phép điều chỉnh tới tần số 35Hz.Vỏ thùng loa được chế tạo với kết cấu 21 lớp gỗ tự nhiên được chọn lựa thủ công nhằm kiểm soát cộng hưởng theo tầng, giúp cho vách loa cứng cáp và đạt trọng lượng khá thấp. Các cạnh loa uốn cong được tẩm keo rồi nén dưới nhiệt độ và áp suất cao nhằm dòng trừ các xung đột áp lực bên trong. Theo Gamut, việc uốn cong các thành loa nhằm tối thiểu hóa hiệu ứng xung nhiễu cộng hưởng bên trong hệ thống. Các vật liệu chế tạo được hạn chế trọng lượng bởi họ cho rằng những thùng loa trọng lượng cao, ngay cả khi có cấu trúc giảm rung chấn tốt, vẫn sẽ giữ lại những cộng hưởng xấu và phát chúng ra muộn hơn so những thùng loa nhẹ.Chắc hẳn các audiophile đều biết, việc phát ra cộng hưởng trễ là nguyên nhân của trường hợp “nhòe pha”, từ đó dẫn đến âm thanh kém chân thật hơn. Gamut dùng các lớp gỗ tự nhiên còn vì seri vật liệu này góp phần tái tạo âm thanh chân thật, giống với những nhạc cụ thực tế hơn là các vật liệu tổng quen hay kim mẫu.Gamut cũng khẳng định rằng các vật liệu giảm rung chấn bên trong thùng loa phải được hạn chế đến mức tối thiểu, vì chúng thường làm giảm “chất” toàn bộ màn trình diễn, làm mất đi tính gần gũi, tính động và độ ngân rung của ca khúc được tái tạo. Trên thực tế, giải pháp này là yếu tố chính trong ngoại hình của RS3i – sản phẩm/ loa đáng nể nhất với Đặc tính trình diễn sôi động và chân thực như cuộc sống. Thùng loa được uốn cong, trọng lượng thấp làm từ gỗ tự nhiên xếp lớp của Gamut đã hóa giải các sóng đứng bên trong và triệt tiêu cộng hưởng nhanh chóng, giúp lược bỏ các lớp vật liệu chống rung thường đi kèm hiệu ứng tiêu cực.

Tấm ê-căng trên mặt trước loa được ngoại hình cách điệu bởi 2 thanh kim sản phẩm thẳng đứng đan dây đàn hồi chạy ngang mặt loa. Mô-đun này có tác động ko nhỏ đến chuẩn lượng âm thanh và cũng khiến cho RS3i trở nên đẹp mắt hơn nhiều.Chân đỡ bao gồm không chỉ là yếu tố đem tới vẻ đẹp bên ngoài cho thùng loa mà còn góp phần vào cấu trúc thiết kế để vận hành loa. Chân đỡ có kết cấu từ kim seri, gỗ cắt lớp cùng vật liệu tổng hợp bằng gỗ/nhựa dẻo, tương tự như gỗ ép (Panzerholz). Ngoài ra, chân đỡ có 1 khe dẫn cáp chạy hết ra phía sau, giá bằng thép ko gỉ với các chân được nối bằng ren lớn cho phép đi cáp theo chiều dọc và điều chỉnh độ cao cho chân đỡ. Bên cạnh đó, chân của RS3i còn hỗ trợ chỉnh độ nghiêng về phía trước hoặc sau – yếu tố cần thiết để mở rộng toàn bộ vùng tầng âm theo chiều dọc của loa. Các giá có ốc hãm được bịt đầu bằng cao su để cố định các chế độ cài đặt và bộ chân đinh nhọn giúp cân chỉnh mặt tiếp xúc và giảm rung cộng hưởng giữa sàn và chân đỡ. Các chân đinh này dễ dàng điều khiển từ phía trên bằng cờ lê hình lục giác và kèm theo đầu bịt mũi nhọn nhằm bảo vệ mặt sàn phòng nghe.