Review Siêu Chiến Binh: “Ảo tung chảo” như phim Ấn Độ phiên bản bom tấn

0
318

Đánh giá bộ phim mới ra mắt Siêu Chiến Binh

“Đập tan” mọi sự logic, suy đoán và những siêu anh hùng kiểu mẫu, các Siêu Chiến Binh Nga sẽ khiến bạn phải… cười lăn cười bò vì độ “ảo” chả kém film Ấn Độ là mấy
Cảnh báo: Bài viết có thể tiết lộ một số nội dung phim.
Guardians (Siêu Chiến Binh) là tập film về siêu anh hùng đầu tiên của năm 2017, đem tới nhiều hi vọng cho khán giả khi xem trailer lẫn poster chỉnh chu và đẹp mắt nhưng cũng do đó mà thất vọng khá nhiều cho đến khi tác phẩm chính thức trình chiếu.

Phim Sieu Chien binh hay

Lúc đầu xét về tầm nhìn. Bốn siêu chiến binh được tạo hình ko tệ từ trang phục, đạo cụ lẫn đầu tư kĩ xảo đồ họa, tất cả hỗ trợ cho 4 diễn viên trẻ, vô danh thành hữu thực. Đôi khi nó còn bắt mắt và lôi cuốn người ra rạp tìm xem Guardians hơn là “thảm họa” Fantastic 4 của nhà Fox năm nào. Một điểm cộng lớn cho phần nhìn đến từ trailer và poster.
Điểm cộng thứ 2 đó là tư liệu kịch bản dày đặc, có nguồn gốc lịch sử rõ ràng, vẽ ra trong đầu fan của các anh chàng có cơ bắp lẫn siêu năng lực về một series siêu anh hùng mới dài hơi và có nhiều điểm khai thác.
Chi tiết hơn, Guardians lấy nội dung hậu thế chiến thứ II khi mà Joseph Stalin đảm nhiệm vai trò là lãnh đạo tối cao của Liên bang Xô viết, 1 tổ chức nghiên cứu quốc phòng tối mật mang tên Patriot được thành lập. Với mục đích tạo ra các siêu cường nhân cho Stalin, 18 phòng thí nghiệm đặt trên nhiều quốc gia thuộc Liên Xô liên tục cạnh tranh với nhau không từ thủ đoạn.
Mãi cho đến khi Beria đề xuất xóa sổ Patriot vì những tổn thất kinh tế mà nó đem đến thì phòng thí nghiệm ở Matxcova đã thực hiện thành công trong việc tạo ra 4 chiến binh là Khan, Ler, Arsus và Xenia. Họ cũng chính là nhân tố chủ lực của đội quân Guardians do Kazachansky lãnh đạo.
Sẽ khá là khó hiểu cùng với hơi sự hụt hẫng đôi chút nếu bạn chưa kịp ngó qua phần nội dung mà vội xem phim. Cách vào đề của biên kịch Andrey Gavirlov ắt sẽ làm người xem phải “ba chấm” trong vài phút và đặt hàng loạt dấu hỏi như “4 người này là ai, chui ra từ đâu?”, “nguồn gốc sức mạnh của họ?”, “chuyện gì xảy ra khiến họ ở ẩn?”, “họ có thù oán gì với phe phản diện?” v.v
Kiểu vào đề đột ngột để nhanh chóng tiến đến phần phô diễn sức mạnh biến Guardians trở thành gã “trưởng giả học làm sang”, “lính mới ti toe” nếu so với các tác phẩm siêu anh hùng quen thuộc của Mỹ. Cả 4 chiến binh xuất hiện thì hoành tráng mà chưa đầy 5 phút sau là đã cáng nhau vào “trại giam” của kẻ địch một cách lãng xẹt. Đáng chú ý là cảnh anh chàng Arsus có khả năng hóa thành một “super gấu” mà cuối cùng bị bắt chỉ vì không thoát được bẫy lưới ngớ ngẩn mà bất kỳ một con gấu bình thường nào cũng dễ sập bẫy.
Đồng đội Xenia cũng ko kém phần ngoài khả năng tàng hình, thích nghi với mọi môi trường ra thì chỉ cần 1 viên đạn là cô nàng chết ko kịp ngáp ấy chứ. Nhưng đúng kiểu nguyên tắc phim Ấn Độ là tên có bay, đạn có lạc như nhất định ko bao giờ trôi vào diễn viên chính. Siêu Chiến Binh của Nga áp dụng rất “thành công” nguyên tắc này.
Sự logic theo kiểu chỉ-có-ở-phim-hoạt-hình đầy rẫy trong Guardians. Như là Siêu nhân Gấu Arsus với chiếc quần thần kì hơn cả khố của gã khổng lồ xanh Hulk, bung rách khi hóa gấu, và lại trở về lành lặn khi hóa người. Hay như Ler – có siêu năng điều khiển được đất đá, được sắm cho 1 chiếc roi điện, chỉ một cú hích đầy tính chất biểu diễn, màu mè, kiểu “Ấn Độ hóa” là giết chết hàng chục người, thế chẳng nhẽ những người ý chỉ đứng im chờ anh ta vung roi sao?
Thật ko hề khó để nhặt ra hàng trăm shoot hình đẹp trong Guardians bởi kĩ xảo film làm khá ổn trừ “super gấu”. Chính vì đầu tư vào phần hình ảnh khá nhiều mà các nhà làm phim quên mất kịch bản cần có sự gắn kết, kịch tính, giật gân đúng thời điểm và diễn xuất cần một, hai trụ cột để dẫn dắt cả đoàn phim chứ ko phải một dàn diễn viên bán chuyên ngang tầm
Nếu ngừng so sánh và chỉ nhìn vào thực chất thì với kinh phí làm phim, kinh phí đầu tư quảng cáo, Guardians đã làm tốt phần hình ảnh, thiếu điều là một kịch bản chắc tay hơn mà thôi.

Đánh giá: 3,5/10
Mai Hoàng